Khởi Nghĩa Hai Bà Trưng ( 40- 43)

1. Khởi Nghĩa Hai Bà Trưng - Lược Sử Việt Nam 1


Trong suốt hàng nghìn năm lịch sử oai hùng của dân tộc với vô vàn trận đánh, vô vàn chiến công và rất nhiều những anh hùng lưu danh thiên cổ. Bên cạnh những đấng nam nhi đầu đội trời, chân đạp đất, sống trên đời phải có danh gì với núi sông, thì lịch sử Việt Nam cũng không thiếu những bóng hồng góp sức xoay vần bánh xe lịch sử. 
- Ý nghĩa lịch sử của khởi nghĩa Hai Bà Trưng:
Một lời hiệu triệu mà như sấm rền, binh hùng tướng mạnh khắp cả nước tề tựu dưới bóng cờ nghĩa: Hai Bà Trưng - hình ảnh người phụ nữ Việt Nam hiên ngang, bất khuất hiện lên rực rỡ ngay từ buổi đầu của lịch sử dân tộc. Nền độc lập mà Hai Bà Trưng dành lấy từ tay kẻ thù tuy ngắn ngủi nhưng mãi mãi là dấu son đầy tự hào, và là lời khẳng định chắc nịch: khi dân tộc này nguy khốn, thì không kể già trẻ, gái trai,... cũng sẽ đồng lòng dốc sức cống hiến cho dân tộc. Thắng lợi của cuộc khởi nghĩa cũng là nguồn động viên, là hào khí để lớp lớp thế hệ sau hiên ngang đứng lên, sẵn sàng chiến đấu và chiến thắng trước bất cứ kẻ thù hùng mạnh nào.
- Nguyên nhân thắng lợi của khởi nghĩa Hai Bà Trưng:
Cuộc khởi nghĩa thắng lợi là nhờ có sự ủng hộ tuyệt đối của nhân dân, sự lãnh đạo quyết đoán và tài ba của Hai Bà Trưng cũng như sự can trường, dũng cảm của nhân dân và nghĩa quân.

Đồng chí cũng có thể xem video tại kênh youtube: https://youtu.be/nk3D-CfjIOk
Các bạn có thể xem các video của Dấu Thiêng Lạc Hồng Tại: